top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

MANCHESTER UNITED: PREVIEW MÙA GIẢI 2019/2020

Part 2 – Những bản hợp đồng khả thi.

Tình hình nhân sự hiện tại đã được phân tích trong post 1, cảm phiền các ông phân biệt rõ giúp sự khác nhau giữa hai list “phải cho đi bằng mọi giá” và “nên bán khi được giá dùm cái nhé”. Cá biệt có ông mod bên FM group lại còn lôi cả vấn đề hợp đồng pháp lý vào rồi kêu đâu phải là game, muốn bán là bán muốn cắt là cắt, hợp đồng ký rồi là phải tôn trọng 😲😲😲. T cũng chưa hiểu trong bài viết có cái cụm nào t nói về cái việc cắt hợp đồng của cno lol, và ngay cả game cũng đéo cắt hợp đồng của cno mà không bồi thường được đâu nhé thưa quý vị 🙃🙃🙃. Cái cụm “đáo hạn hợp đồng” để chỉ thương vụ Mata, lẽ ra hè này là hết hạn rồi, nhưng lại cbi rục rịch ký mới đấy.


Rồi, trước khi nói đến vấn đề chuyển nhượng, chúng ta phải hình dung rõ bản chất hệ thống chiến thuật mùa tới đây sẽ là gì, và phán đoán những vị trí cần bổ sung dựa vào đó.


Như đã nói ở các bài trước, hệ thống của Ole mùa tới có lẽ vẫn là 4-3-3 high pressing, cự ly đội hình hơi hẹp ở khu vực trung lộ lệch trái với hai Full Back được đẩy lên khá cao. Pogba sẽ vẫn là trung tâm của hệ thống với khả năng thoát pressing, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng kiến thiết và ghi bàn đều là tốt nhất của đội bóng hiện giờ.


Khác biệt lớn nhất có lẽ ở vị trí của Lingard, nếu tiếp tục dùng cầu thủ người Anh ở role số 10 lệch phải, làm nhân tố chạy chỗ và đập nhả chính khi phản công và là chân chạy quấy rối khi áp đặt tấn công, ManUtd sẽ bắt buộc phải mua được một DR xịn, vừa nhanh, vừa kỹ thuật và phải vừa biết tạt. Nếu không thì bắt buộc phải mua được một winger xịn, nếu không tình trạng liệt hai cánh như năm rồi sẽ lại tiếp tục tiếp diễn. Và đội bóng sẽ không có nhiều phương án tấn công. Overlap trái rồi mở biên sang phải là một bài đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả nếu có một chân tạt tốt luôn trực sẵn.


Vấn đề Matic cũng khá gây tranh cãi thời gian gần đây. Cá nhân mình nghĩ Matic vẫn sẽ đá tốt chí ít 1 năm nữa. Tất cả những trận Matic đá dở đều diễn ra ở giai đoạn cuối mùa, khi cả đội thể lực đều sa sút, và không có Herrera nên Matic phải cáng quá nhiều trọng trách ở giai đoạn transition và phòng ngự. Nếu mua được một mẫu dọn dẹp tốt, và có chút kỹ thuật để có thể xem như một phương án lên bóng thứ 2 nếu Pogba bị quây quá rát, Matic vẫn sẽ lựa chọn tốt.


Các vị trí cần bổ sung, những cái tên khả dĩ và nhận xét sơ lược và mức giá dự kiến hợp lý của cá nhân (thang điểm 10). Tính khả thi sẽ được xét theo đúng tình hình hiện tại và mức giá bắt buộc phải trả. Giá thực tế là giá hợp lý để đàm phán chuyển nhượng với các đội khác. Giá bắt buộc phải trả là giá mà ManUtd với cái danh con gà trên TTCN sẽ bị hét. Nên tốt nhất nếu chạm mức này, k mua thì hơn.


 

>< Hậu vệ phải: lần gần nhất ManUtd có một DR đúng nghĩa là khi nào, mình cũng chả nhớ nữa lmao. Dalot thì không lên nổi Tier 1.5 ổn định đâu.


- Aaron Wan-Bissaka/ 21 tuổi/ Crystal Palace

Một cái tên trẻ khỏe và tiềm năng. Ưu điểm là một bộ skills thủ khá toàn năng, 3.7 lần tắc bóng, 2.4 lần cắt bóng mỗi trận, thông số rất cao. Dẫn bóng đột phá nhìn thì có vẻ tốt với 1.7 lần, nhưng với 1.1 lần mất bóng trung bình, hiệu quả lại còn là dấu hỏi. Tư duy chiến thuật khá ổn với một hậu vệ cánh hiện đại. Mỗi tội lại không biết tạt, luôn có xu hướng dẫn bóng hướng vào hành lang trong khi tấn công.

*** Giá trị thực tế: 30-35 triệu Bảng, mức giá phải trả 45-50 triệu, phù hợp chuyên môn 7/10, tính khả thi 8/10.


- Trippier (28 tuổi – Chokenham)/ Meunier (27 tuổi – PSG): Công ngon thủ ngáo/ siêu ngáo, kỹ thuật cá nhân trung bình, biết tạt. Vừa già vừa xấu giai, nói chung rẻ mua dùng tạm trong trường hợp không có lựa chọn nào khác thì được thôi. Chứ vác về tấu hài cùng Smalling và Jones rồi thi thoảng lên cơn cùng Shaw là best nhà hát kịch.

*** 20 triệu Bảng, 25 triệu, 4/10, 10/10


- Lukas Klostermann/ 23 tuổi/ Leipzig

Nhanh, rất nhanh. Bộ skills thủ tầm tầm, công cũng tầm tầm. Nói chung tất cả đều tầm tầm mỗi thứ một tí, nhưng cũng lại thọt tạt.

*** 20-25 triệu Bảng, ~40 triệu Bảng, 6/10, 8/10

Thị trường hiện đang rất khan hiếm DR ngon, có thể nói h có vung tiền cũng k có đồ ngon mà hít ấy, trừ khi tự dưng bốc về được một con hàng nào ất ơ xong vụt sáng như Sơn chó điên bên Liverpool, còn lại thì khá là hopeless.


 

>< Tiền vệ trung tâm: Herrera đã đi, h cần cấp thiết bổ sung một MC để hoàn thiện đội hình chính, thậm chí cần 2 luôn vì Fred/ McTominay/Pereira đều không đáng tin.


- Wilfred Ndidi/ 22 tuổi/ Leicester City

Ngon, bổ nhưng không rẻ vì vừa mới ký hợp đồng 5 năm với The Fox r. Bộ skills thủ hoàn hảo cả về tỳ đè tranh chấp, không chiến và phán đoán. Mẫu tăng động nhưng không mất não. Bộ công thì khá ok, biết chuyền một chút, biết kéo bóng một chút. Quan trọng là hàng PL, giảm thiểu khả năng flop.

*** 45-50 triệu Bảng, >60 triệu Bảng, 10/10, 8/10 (chát nhưng chắc phải cố đấm ăn xôi thôi)


- Thomas Partey/ 25 tuổi/ ATM

Phiên bản gần như giống y Ndidi của La Liga nhưng kém thông minh hơn chút đỉnh. Hàng ATM tiền vệ nổi tiếng k ai xài nổi, nhưng Partey thì mình nghĩ sẽ ổn vì lối đá đơn giản dễ hiểu dễ thích nghi.

*** 30-35 triệu Bảng, 43.5 triệu Bảng phí phá hợp đồng 8/10, 8/10


- Rabiot/ 24 tuổi/ tự do

Nếu không xét các yếu tố ngoài đường pitch, Rabiot là một cái tên cực kỳ hợp với ManUtd thời điểm hiện tại xét về chuyên môn, mà lại còn đang free. Tuy nhiên, đéo hiểu sao ông thần sinh ra là một số 8 kéo bóng khá toàn diện, yếu điểm một chút về khả năng đưa quyết định tình huống và cảm quan không gian không quá là quan trọng ở vị trí này. Tuy nhiên hai điểm yếu đó sẽ là cực kỳ chí tử khi đá ở vị trí số 6, vị trí mà Rabiot đang muốn hướng tới. Chịu, rước về đá số 8 thì ngon, chứ đá số 6 thì lượn dùm.

*** Lương 100k-120k, nhiều hơn thì chim cút, 8/10, 10/10


- Rúben Neves/ 22 tuổi/ Wolverhampton

Chữ ký sang chảnh, một trong những tiền vệ chia bài ổn định nhất PL mùa vừa rồi. Còn trẻ và còn khả năng phát triển thêm. Tuy nhiên nếu không mua được Ndidi hoặc Partey thì mua Neves sẽ rất hỏi chấm, chưa kể sẽ rất đắt, ai là người còn lại đá ở trung tuyến? Fred, hell no. McTominay, thật sự là mình chưa nhìn ra thằng này hay ho ở điểm gì mà các MNSĐ tung hô kinh vl. Perrera thì còn chưa đến đc tầm của Herrera cơ.

*** 40-50 triệu Bảng, 65-70 triệu Bảng, 10/10, 6/10


Một vài cái tên khác, ví dụ như Rodri thì sờ vào ManCity nó lại vụt cho gãy tay và cũng rơi vào trường hợp của Neves. Bruno Fernandes của Lisbon thì lại quá thiên công, k hợp hệ thống vì sẽ giẫm vào role của Pogba. Không khả thi.


 

>< Winger phải


- Nicolas Pepe/ 24 tuổi/ Lille

Nhanh, rất nhanh nhưng không quá yếu đuối trong tranh chấp. On ball và off ball đều rất sáng nước, xử lý bước cuối rất ngọt, nói chung là hàng có não. Hàng Pháp dễ thích nghi PL. Tuy nhiên cần cải thiện work rate. Điểm yếu, tạt cùi zzz. Do đặc thù chiến thuật những năm gần đây, kiếm người biết ép biên tạt bổng mà hiệu quả khá là khó.

*** 45-50 triệu Bảng, 55-60 triệu, 8/10, 7/10

Ngoài ra đíu có ai khả dĩ cho vị trí này nữa 😔😔😔.


Nếu không mua được thêm ai ngoài ba vị trí trên, thì tốt nhất đừng mua thêm ai, phí tiền. Vì có lắp thêm ai vào cái bộ khung hiện tại cũng đều toang hoác cả thôi, chẳng có tí hiệu quả nào thêm vào đâu. Tiền không phải từ trên trời rơi xuống, ai vẫn còn nghĩ là Man Đần nhiều tiền, mua thỏa thích thì làm ơn lắp não vào, đọc lại hết một lượt các bài mình đã viết, và nhìn lại mặt thằng lol Sanchez dùm. Nuôi báo cô 400k/ tuần đến năm 2022 đấy. Giờ cho không có chó nó cũng thèm, hoặc có cho không thì cũng sẽ phải gánh hộ đội mua phần lớn lương.

Các vị trí khác như trung vệ và phần nào đó là hậu vệ trái, chạy cánh trái và tiền đạo để 1-2 mùa sau rồi tính, hiện giờ chưa cấp thiết.

Xong, liệu còn cái tên nào khác mà các bạn biết nhưng chưa được nhắc tên, comment nhé.




154 views0 comments

Comentários


bottom of page