top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

MANCHESTER UNITED: PREVIEW MÙA GIẢI 2019/2020

Part 1 - Tình hình nhân sự hiện tại

>< Giám đốc điều hành: Ed Woodward.


- Thực sự mà nói, cựu banker đang làm quá tốt mảng thương mại. Doanh thu hiện tại của CLB đạt mốc £152.1m, tăng £15m cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng tăng £7.7m (11.6%). Doanh nghiệp mẹ của ManUtd tăng trưởng thần tốc, lợi nhuận quý 2nd 2019 đạt £14.2m, tăng 94.5% so với cùng quý 2nd năm 2018. Dự kiến năm 2019, tổng thu nhập sẽ đạt mức £630m và thu nhập ròng sẽ là £190m.

Bên cạnh đó, bất chấp thành tích nghèo nàn về chuyên môn, sân Old Trafford vẫn luôn kín chỗ. Báo cáo quý 2nd 2019 cho hay, riêng tiền vé đem lại cho Quỷ Đỏ £31.7m, tăng 1.9% cùng kỳ năm ngoái.

- Tuy nhiên, cũng chính Ed Gỗ là vấn đề rất lớn ManUtd, và nếu ông không gấp rút san sẻ lại phần quyền lực về mặt chuyên môn, những con số tài chính hào nhoáng cũng sẽ không cứu nổi tương lai của CLB trong khoảng 5 năm tới, đọc lại hai bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết lý do. https://www.facebook.com/nobrainlessXIII/posts/322069991805278 https://www.facebook.com/nobrainlessXIII/posts/324322011580076


>< Giám đốc kỹ thuât/ Giám đốc thể thao: hiện vẫn trống.


- Trong bối cảnh hiện đại, một CLB không đơn thuần chỉ là một CLB bóng đá, mà nó là một doanh nghiệp với hàng trăm mảng công việc khác nhau. Từ đó dẫn đến hệ quả, mô hình quản lý cũ, một tay HLV lo hết việc như Sir Alex hay Wenger xưa kia đã trở nên lỗi thời và thiếu hiệu quả. Phần nhiều các HLV hiện đại chỉ tập trung vào chuyên môn trên sân, phần còn lại (ví dụ như chuyển nhượng, scouting và các công việc quản lý vi mô khác) sẽ do GĐKT/GĐTT đảm nhiệm. Đây là một vị trí cực kỳ quan trọng, thành công của Man City, Liverpool, hay ít danh tiếng hơn là Norwich City hay sự ổn định của Watford đều mang nặng dấu ấn của vị trí này.

Sự hiệu quả trong công việc của GĐKT/GĐTT không chỉ gói gọn trong kỹ năng chuyên môn và những hiểu biết về bóng đá, nó còn là một bộ kỹ năng quản lý cấp cao đòi hỏi một sự đào tạo chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm. Thế nên việc bổ nhiệm những công thần cũ có vẻ như là một bước đi không sáng suốt. Chí ít là với những cái tên như Darren Fletcher hay Rio Ferdinand, những người có một bản CV tối hù cho công việc.


- Về những ứng viên, tất cả những nhân vật cộm cán ở vị trí này đều đang nằm ngoài tầm với của ManUtd, ví dụ như Zorc của BVB, hay Rangnick của Leipzig, hai cái tên mình đang rất thích với triết lý của họ. Ngoài ra những cái tên tiềm năng khác thì mình cũng không chắc chắn lắm. Stuart Webber của Norwich City đang được ManUtd liên hệ. Và theo như nghiên cứu sơ bộ thì đây có vẻ cũng là một nhân vật có chiến lược và tầm nhìn khá phù hợp với Quỷ Đỏ hiện tại, quan trọng hơn là tính khả thi nữa.


Nói chung sự tình khá là hopeless, không dám và cũng không muốn bình luận nhiều huhu. Chỉ dám khẳng định nếu k có GĐKT/GĐTT mới và Ed vẫn sẽ lo tất, thì đúng thật là Man Đần chỉ còn tất thôi, đéo còn gì cả đâu.


>< HLV: Ole Gunnar Solskjaer.


Một dấu hỏi và đến giờ vẫn là một dấu hỏi. Tuy nhiên với cá nhân mình thì việc bổ nhiệm Ole là một quyết định hợp lý, an toàn mang tính thời điểm. Có rất nhiều vấn đề để nói về Ole, nếu các bạn muốn, mình sẽ biên một bài riêng. Còn hiện tại, mình chỉ muốn nói là hãy kiên nhẫn. ít nhất là hết năm đầu tiên. Bởi nửa đầu mùa giải tới sẽ rất khó nuốt đấy. Và kể cả bằng một cách thần kỳ nào đó mà đội bóng đá tốt thì cũng đừng quá phấn khích, chắc hẳn bạn vẫn chưa quên chuỗi 10 trận bất bại của Mou năm rồi chứ hả 🤨🤨🤨.


>< Tình hình lực lượng: nói nhiều quá rồi, nói nữa mệt lol, đi thẳng vào vấn đề.


- Những cái tên cần phải bán hoặc đáo hạn hợp đồng luôn, nhanh và ngay, thậm chí cho không luôn để giải phóng quỹ lương: Marcos Rojo (£80,000), Fred (£175,000, có nguồn nói £120,000, chưa confirm được), Mata (£160,000), Darmian (£45,000), James Wilson (£20,000), ALEXIS SANCHEZ (£400,000/ TUẦN)

Đây toàn bộ là những cái tên thuộc dạng đéo có giá trị sử dụng, hoặc đầu bò oxchos, hoặc ngồi không ăn lương. Người thì gõ blog, người thì đánh piano với đóng phim, người thì thích chui vào bệnh viện ngắm y tá hơn là đá bóng. Và quan trọng hơn, tất cả đều đá như lồn mỗi khi ra sân hoặc chí ít là phần lớn thời gian có mặt trên sân. Cút, cút nhanh, và cút ngay 🤨🤨🤨.


- Những cái tên nên bán khi được giá, vì chí ít vẫn có giá trị sử dụng (số trong ngoặc là lương và mức giá hợp lý để bán):

Young (£110,000/£3-5m), Phil Jones (£75,000/£15-20m), Chris Smalling (£80,000/£15-20m), Eric Bailly (£80,000/£30m), Anthony Martial (£110,000/£35-50m), Marcus Rashford (£45,000/£50m), Jesse Lingard (£75,000/£40-50m), Romelu Lukaku (£180,000/£70-80m)


- Những cái tên phải giữ bằng mọi giá: PAUL POGBA (£290,000) một trong hai cầu thủ World Class chịu ở lại với một đội bóng hạng hai – đéo nói nhiều. Muốn biết thêm lý do tại sao thì đọc bài này https://www.facebook.com/JasonXIIIbl…/posts/327875984558012…


- Những cái tên đang trong diện nghi vấn: David De Gea (£200,000), nhẽ ra De Gea sẽ là trong diện phải giữ bằng mọi giá, cơ mà dạo này thằng em nhiễu nhương chuyện tương lai vcl, và cứ mỗi lần như thế là phong độ của em trên sân lại đéo ổn định tí nào. Nên ở thì ở toàn tâm, không thì cút 🤨🤨🤨.

Những cầu thủ không được nhắc tên thuộc dạng bán đéo ai mua, hoặc vẫn ok ở vai trò dự bị quay vòng hoặc đá chính 1-2 mùa tới.


>< Chốt lại một câu là bán cmn hết đi, mục tiêu mùa tới là BÁN, BÁN, và BÁN. Quá lắm thì đưa hết lũ trẻ lên đá rồi đua xuống hạng cũng được (nhưng đừng xuống hạng là được 🤣🤣🤣), muốn có một ngôi nhà tốt thì cái nền móng phải chắc. 6 năm xây nhà từ nóc, tất cả những gì chúng ta có là một lâu đài rộng 500 mét vuông được xây nên bởi những que diêm, chỉ cần một cơn gió nhẹ là đổ sập hoặc một mồi lửa nhỏ là thành đống tro. Man City mất ít nhất 4-5 năm kể từ kế hoạch chuyển giao quyền lực đầu tiên mới có chức vô địch PL, Liverpool mất 12 năm, kể từ ngày Benitez rời đi và quãng thời gian khó khăn trước đó, mới có được danh hiệu lớn đầu tiên.


ManUtd đã tiêu >700 triệu Bảng trong 6 năm gần nhất, đua Top4 còn chật vật, đội hình thì què quặt và ngu lol. ManCity tiêu cũng tương đương từng đấy, nhìn 3 cái Cup PL, và đội hình hiện giờ của nó có thấy thèm không 🤨🤨🤨.


- Bạn muốn quả ngọt mà lại đéo muốn chờ đợi á. Đi chết đi!!! 🤨🤨🤨

Bán đã, rồi hẵng nghĩ đến chuyện mua, bài dài rồi, mai hoặc ngày kia lên nốt “Part 2 – Những bản hợp đồng khả thi” nhé.

Tinh thần United??? Dòng máu Quỷ??? Thái độ thi đấu??? Làm ơn quên giúp đi nhé.




128 views0 comments

コメント


bottom of page