top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

MANCHESTER UNITED - CÁI CHẾT ĐÃ ĐƯỢC DỰ BÁO TRƯỚC !!!

Phần 2: Chiến thuật và phong độ trên sân !!!

Manchester United 2018/2019 brief analysis:


>< Mùa giải vừa qua, ManUtd đã ghi 65 bàn thắng/ 38 trận: một con số không quá tệ trên thống kê, chỉ kém mỗi Man City và Liverpool, và same same Tottenham (67 bàn).

Nhưng thực tế, thành tích ghi bàn và hiệu quả tấn công của ManUtd cực kỳ đáng lo ngại mùa giải vừa rồi. Có đến 28/65 bàn thắng, chiếm tỷ lệ hơn 43%, được ghi bởi những tình huống: - Mang nặng tính tự phát hoặc may mắn: lập bập bóng 2, những siêu nỗ lực cá nhân mang tính đơn lẻ, một mình dẫn bóng đột phá hoặc sút xa, hay tận dụng lỗi tự phát của đối phương. - Hoặc những tình huống cố định từ penalty hoặc đá phạt.

Bên cạnh đó, chỉ có khoảng 14/65 (21.5%) bàn mình đánh giá là thực sự có bài bản phối hợp và ý tưởng rõ ràng.

Những con số trên là hệ quả của hệ thống quá tĩnh và bị động của Mourinho, chả có bài bản và phương án tấn công gì nổi bật và hiệu quả. Nếu không có chuỗi 10 trận trăng mật của Ole, hẳn ManUtd sẽ phải rơi xuống giữa BXH với một mớ thông số tồi tệ hơn rất nhiều.


>< 54 bàn thua/ 38 trận: một con số cực kỳ khủng khiếp, thủng lưới nhiều hơn những đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp xấp xỉ 20 bàn, và trong top 10. Chỉ có West Ham là có hàng phòng ngự tệ hơn với 55 bàn thua. Cũng chẳng lạ, khi các ông từ hậu vệ đến thủ môn cứ thi nhau lần lượt tấu hài, Giai đoạn đầu thì De Gea gánh tụt quần hàng phòng ngự ngáo đá, đến giai đoạn sau thì các đồng đội đá chắc chắn hơn rất nhiều thì Thánh Tôn lại lên cơn. Cạn lời. Công tệ mà thủ chắc thì thôi tạm chấp nhận. Nhưng đây công thì cùn thủ thì toang. Thượng tầng thì rối như mớ bòng bong. Nói chung là đội bóng như cc 🤣🤣🤣


Manchester United 2019/2020 prediction:


Với tình hình nhân sự hiện tại, có lẽ Ole vẫn sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho mùa giải tới, đây là một sơ đồ tương đối cân bằng linh hoạt, cung cấp khả năng thay đổi tức thì nhanh chóng. Lối đá phản công, chuyển trạng thái nhanh kết hợp pressing tầm cao như chuỗi 10 trận thăng hoa vẫn sẽ là một lựa chọn tốt. Nhưng đây là lối đá rất tốn thể lực, và sự xuống sức rõ rệt đã thể hiện rõ ràng bằng chuỗi kết quả tệ cuối mùa giải khiến cho ManUtd hụt hơi trong cuộc đua top 4.


Tuy nhiên, Ole vẫn sẽ phải nghiêm túc có cho mình phương án dự phòng hữu hiệu. Cách tiếp cận trên rất hiệu quả khi đá với big match, nhưng trong những trận đấu mà đối phương chủ động cầm chừng nhịp độ hoặc tử thủ, sự bế tắc thể hiện rõ ràng trên sân. Và Ole chưa hề có một phương án điều chỉnh tình huống nào đáng lưu ý. Cũng chẳng trách được ông ở thời điểm đó, thế nhưng nếu sang mùa giải mới với cả một mùa chuyển nhượng và pre-season mà chúng ta vẫn nhìn thấy vấn đề tương tự thì đây là một điều rất đáng lo ngại.


>< Chuyển nhượng:


Nhân sự hiện tại đang ở tình trạng thừa thì rất thừa, nhưng thiếu thì lại rất thiếu, trong khi quỹ lương thì đang phình to một cách mất kiểm soát, đứng đầu PL và các bạn có thể tự so sánh với quỹ lương của những đội bóng khác thông qua những thống kê đính kèm.

Ngoài Pogba, và De Gea, không còn ai có thể đặt niềm tin. Những nhân tố khác như Shaw, Lindelof, Bailly, Matic, Rashford, Martial, Lingard thuộc diện có thể dùng được. Phần còn lại cần phải bán càng nhanh càng tốt để giải phóng quỹ lương.


Mùa giải tới, ManUtd cần bổ sung 3-4 vị trí thiết yếu để hoàn thiện hệ thống và giữ cho mục tiêu Top 4 khả thi.

- RB: 2-3 năm r MU không có một RB đúng nghĩa, Dalot chỉ thuộc dạng tiềm năng và có lẽ cũng sẽ chẳng tiến xa được, một bản hợp đồng mới trẻ khỏe, quan trọng là nhanh và biết tạt là quan trọng nhất thời điểm hiện tại. - Winger: một cầu thủ chạy cánh nhanh, khéo và khỏe. Martial thì một màu cut inside, Lingard không phải mẫu chạy cánh, Mata và Sanchez thì một ông viết blog nhiều quá ngu cả người, một ông thì chuyển nghề làm nghệ sĩ rồi. - Một MC, trong bối cảnh Herrera đã sang PSG, ManUtd cần thêm ít nhất một tiền vệ mới ngay lập tức nếu muốn giữ Pogba lại sân OTF chí ít 1-2 mùa giải nữa. - Vị trí còn lại có thể là 1 CB, tuy nhiên cần bổ sung 3 vị trí trên trước nhất.


Đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến ManUtd gần đây, nhưng nói thật là chưa thấy có bản hợp đồng tiềm năng nào khả dĩ về chuyên môn, chứ đừng nói đến kinh tế. ManUtd hiện giờ không còn là đội bóng có sức hút mạnh về chuyên môn nữa, nên việc bắt buộc phải có một kế hoạch tái thiết từ từ trong 2-3 năm tới. Chứ nếu tiếp tục dùng tiền đè chết người ngắn hạn để mua sắm, thì MNSĐ sẽ còn chui hang dài. Thậm chí tương lai và thương hiệu của đội bóng cũng sẽ bị đe dọa.


Cám ơn các bạn đã đọc, follow điểm tin buổi sáng của page để có thêm tí hy vọng hàng ngày cho đội bóng nhé.




142 views0 comments

Comments


bottom of page