top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

FAQ: MALCOLM GLAZER - THIÊN THẦN HAY ÁC QUỶ !!!

Màn debate khá là dài hơi trong sidelines về bài #Glazerout mình đã viết hôm thứ Năm vừa rồi Link bài cho ai chưa đọc: https://www.facebook.com/nobrainlessXIII/posts/341739026505041

Debate khá thú vị mà mình nghĩ các bạn nên đọc nên mới re-post lại, khá nhiều thông tin và góc nhìn hay ho, lâu lắm rồi mình mới gặp một người viết và phản biện đâu ra đấy trên Facebook, ngoài ra toàn ba cái thể loại comment một dòng, ra vẻ thượng đẳng anh đây đéo chấp, cùn chó đầu đất, có vấn đề về đọc hiểu và diễn đạt ý muốn nói, hoặc "Tao đéo biết, mày ngu" bất kể nta có nói hay nói dở thế nào 🤣🤣🤣


Mình đang chờ bạn ấy phản biện thế nào, mong là sáng mai mình thức dậy thì có reply.

Trong lúc chờ, mình có mấy điểm cần lưu ý, mà không hiểu sao rất nhiều người lại suy nghĩ kiểu thế:


Chê Glazer không tái đầu tư hạ tầng.

Hạ tầng của một đội bóng chỉ có ba thứ cơ bản đó là sân vận động, cơ sở hạ tầng của mảng training, và học viện. Thì sân vốn dĩ đã 76k chỗ ngồi rồi, làm sao phải nâng cấp thêm. Hai cái còn lại chi phí không hề cao, muối bỏ bể thôi so với các chi phí khác ví dụ như lương, quỹ chuyển nhượng. 99% là HLV không yêu cầu nâng cấp chứ không phải nhà Glazer từ chối nâng cấp.

Vì không đầu tư vào học viên nên chất lượng lứa trẻ xuống cấp.

Sai về tư duy thậm tệ. Cơ sở vật chất tốt không có nghĩa là đầu ra phải tốt. Thấy nhiều đứa học Rmit vẫn ngu như lợn chưa. Việc đầu ra của học viện tệ 99% là do việc thay đổi HLV liên tục, và ManUtd không có một triết lý thống nhất trong việc đào tạo và thi đấu (nhiều bạn cứ kêu mày ở trong CLB à mà biết, mình đéo cần phải ngồi trong đấy cũng biết hihi, đấy là cái khác nhau giữa mình và các bạn, mình còn biết trước khi Van Gaal lên tiếng xác nhận cơ 😏😏😏)

ManUtd vốn đã là thương hiệu lớn nhất thế giới, nên ai cũng có thể làm được những gì như nhà Glazer và Ed Woodward đã làm.

Nhầm rồi, việc duy trì một doanh nghiệp đang ở giai đoạn phát triển bền vững cũng khó đéo kém việc xây dựng một thương hiệu mới đâu. Mỗi cái nó khó một kiểu, đều đỏi hỏi khả năng và chất xám cả đấy. Bạn thực sự ngu vãi lol nếu bạn nghĩ Apple đưa vào tay ai cũng có thể duy trì vị thế sẵn có của mình và nói rằng Tim Cook chả có cái đéo gì đặc biệt. Nhìn Nokia, hoặc là Blackberry chưa, họ ở đâu hiện giờ ấy nhỉ, hay chết cmnr 😏😏😏.


So sánh mức doanh thu với các đội bóng khác, ví dụ như ManCity và Liverpool, rồi nói rằng nhà Glazer và Ed Woodward chả có gì đặc biệt.

Hay nhỉ, đi so một thằng đua Top 4 cùng với một thằng vô địch EPL và một thằng vô địch UCL, có thấy khập khiễng k. Chưa kể ManUtd còn không kiếm tiền giỏi bằng ManCity và Liverpool đâu, mà là giỏi hơn nhiều cơ 🤣🤣🤣. Cá biệt hôm nọ còn có ông so với Tottenham mà mình nghe còn chả buồn reply.

Ed lạm quyền và không chịu bổ nhiệm GĐKT/GĐTT.

Có nói ở ảnh rồi nhé, không nhắc lại.


Fan và nhà Glazer tầm nhìn khác nhau, một bên cần danh hiệu còn một bên cần tiền.

Cái này đúng, mình chưa bao giờ phủ nhận. Nhưng lấy cái này ra để bash nhà Glazer thì các bạn đang bị chậm tiến vcl trong tư duy nhận định vấn đề. Trong bối cảnh kim tiền hiện giờ, mỗi CLB bóng đá nói riêng hoặc thể thao nói chung đều là một doanh nghiệp. Mà một doanh nghiệp muốn sống khoẻ trước tiên là phải có lãi. Thành tích trên sân thực chất cũng chỉ là một nguồn thu nhập để nuôi sống chính CLB dưới nhiều dòng tiền khác nhau thôi. Bạn có tin ví dụ nếu năm sau bằng cách nào đó ManUtd vô địch EPL, nhưng báo lỗ đến 1 tỷ Bảng, thì các năm tiếp đó ăn lol nhiều hơn ăn cơm không 🙃🙃🙃. Banh cái não ra mà chấp nhận thực tế này đi. Nghe cái văn oxchos "tiền của CLB thì cứ tiêu, còn bọn tao chỉ quan tâm danh hiệu" của bọn đầu đất óc để trồng cây mà mắc mệt.

Mình nâng bi Glazer

Mình muốn nói lại là mình k hề nâng bi nhà Glazer, mình thừa hiểu những hạn chế và thiệt thòi của ManUtd khi bị sở hữu bởi gia đình người Mỹ. Bài viết bản chất mình chỉ chửi cái bọn kích động #Glazerout chọn thời điểm ngu vãi lol. Và muốn nói cho các bạn biết là những người mà vừa có khả năng quản trị, vừa có chuyên môn về bóng đá, vừa giàu và lại vừa yêu CLB nó đéo tồn tại đâu. Nếu có thì nó đéo ngắm ManUtd đâu như Thinh Dac Le nó đã nói. Vì thế nên tốt nhất là để Glazer làm việc của họ, ít nhất 1-2 năm tới, nếu kết quả/ chiến lược vẫn tệ, cào lol ăn vạ chưa muộn nhé 😏😏😏. Yên tâm, lúc đấy mình cũng sẽ tụt quần, vừa cào và vừa gào cùng các bạn 😎😎😎


Các ông hay mơ đến những thứ phi lý đéo tồn tại vcl, kiểu như vợ ra xã hội phải thành đạt như Abigail Johnson (nữ tỷ phú người Mỹ cho ai không biết) , về nhà thì phải hiền như Thuỳ Chi cho các ông bắt nạt, lại còn phải đảm việc nhà như cô Tấm. Xinh như Leah Dizon và sexy như Miranda Kerr, rồi lại còn phải đ!t giỏi như Ameri Ichinose, nhưng lại đoan trang và chung thủy như Victoria Beckham nữa. À chưa hết, cá biệt một số người lại còn thích đẻ giỏi như Âu Cơ nhưng vẫn giữ được dáng vóc của Kelly Brook nữa cơ. Mơ chắc cũng đéo có, t nói thật cmnl đấy 😇😇😇, điên vừa thôi, để cho tôi còn điên với. (tôi cá là sẽ rất nhiều người sẽ google search hết những cái tên này cho xem 🤣🤣🤣)

Bạn Dung Tran này rất thú vị, lâu lắm rồi mới có một người khiến mình phải ngồi ngẫm ngẫm một tí trước khi trả lời.


 

Nói chung mình chẳng ngại debate với ai cả, người ta có chỉ là mình sai mình lại càng vui. Cứ càng học cao, càng hiểu biết rộng thì lại càng thấy mình đéo biết gì, và càng cẩn trọng hơn với những lời mình phát ngôn. Chỉ có thằng ngu mới tự nhận mình là Mr.Biết Tuốt thôi 😏😏😏.


Bản thân mình cũng k phải cái gì cũng biết đâu, và mình cũng chưa bao giờ tỏ ra cái gì mình cũng am hiểu cả. Mình chỉ khác người cái là những thứ mình biết thì mình tìm hiểu rất sâu, còn những thứ mình không quan tâm thì gần như mình chả biết gì. Ví dụ giờ hỏi ai là tổng thống Việt Nam thì mình chịu chết 🤣🤣🤣. Hoặc là quả thủ đô nước Đức hết từ Munich sang Frankfurt mà lởm khởm thành mẹ nó meme thì bách nhục xuyên tâm 🥶🥶🥶. Đéo hiểu đầu óc hôm đấy kiểu gì mà lại quên Berlin đc lmao. Hoặc hỏi về bóng đá nội thì mình sẽ hùng hồn trả lời bạn là Quang Hải đá regista như lần stream đầu tiên ấy 🤣🤣🤣.


Nên các bạn thấy mình có xạo lol cái gì thì cứ chỉ trích thẳng để mình còn sửa sai hihi. Chân thành cám ơn 😍😍😍




274 views0 comments

Comments


bottom of page