top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

CHUYỆN CÁI SỰ CHUYÊN NGHIỆP: PAUL POGBA !!!

Chuyên nghiệp là gì ???

Tôi đã thử research tương đối nhiều những articles liên quan nhằm mục đích tìm ra định nghĩa chính xác nhất của từ này, tuy nhiên dường như từ điển chỉ định nghĩa đơn giản, Chuyên nghiệp – là một nhà chuyên môn, có kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó.

Định nghĩa này đúng ở thời đại công nghiệp, khi cuộc sống và con người đều vẫn còn rất đơn sơ và tối giản.


Còn ở bối cảnh hiện đại, khi nói đến sự chuyên nghiệp, chúng ta chờ đợi điều gì. Với cá nhân tôi thì cơ bản lắm, nó là cái cách một cá nhân hoàn thành trọng trách và nghĩa vụ với công việc của họ. Họ tôn trọng hợp đồng và những điều khoản theo kèm, hoàn thành chỉ tiêu trong mọi tình huống. Vậy thôi, họ là người có phong cách làm việc chuyên nghiệp.


Nhưng có vẻ như nó là chưa đủ với thế giới mạng ngày nay !!!

Ngừng tản văn ở đây, chúng ta quay lại chuyện bóng đá.


 

Paul Pogba, giỏi thế nào, có lẽ chỉ còn những thành phần không não mới có thể phủ nhận điều này. Bởi dù có anti anh ta đến thế nào nhưng chỉ cần có một chút não suy luận logic, chắc chắn là không ai có thể phủ nhận anh ta là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất hiện giờ. Tất cả các thông số chuyên môn liên quan và kể cả là những màn trình diễn của anh ta trên sân đều chứng minh rằng, anh ta là một cầu thủ giỏi. Mình cũng chả cần phải chứng minh lại sự thật hiển nhiên này nữa 😏😏😏. Bạn có thể thích hoặc k thích, nhưng nếu bạn phủ nhận trình độ của Pogba thì ok thôi, mình cũng k phiền kết luận bạn không có não 😏😏😏.


Nói về sự thiếu ổn định. Tôi lại muốn mượn lại một câu chuyện rất đời thường. Có hai saleman cùng làm việc trong một công ty. Một người thường thường không quá nổi bật, tháng nào cũng ngấp nghé định mức chỉ tiêu. Còn một người khác thì rất bất ổn định, tháng thì vượt chỉ tiêu 20%, nhưng cũng có tháng hụt chỉ tiêu 15%. Cuối năm tổng kết, người thứ nhất hụt chỉ tiêu 3%, người thứ hai vượt chỉ tiêu 10%.


Thế nhưng, theo lẽ thông thường, chắc chắc người thứ nhất sẽ được lòng sếp hơn, còn người thứ hai sẽ nhận rất nhiều chỉ trích trong quá trình làm việc. Và thậm chí với những thể loại sếp củ lol và đồng bóng, người thứ hai sẽ có nguy cơ mất cmn việc luôn trong những tháng doanh thu tệ chứ chả đùa. Nghe quen không, chắc quen nhở 😏😏😏 !!!

Dám cá trong vài nghìn người đọc bài này, sẽ có người đã từng phải nghỉ việc trong ấm ức, mình xin gửi sự cảm thông sâu sắc đến các bạn 😌😌😌.


Vì tâm lý con người có một cái rất kỳ quặc và khó hiểu, cái cảm giác mất mát lại là cảm xúc lớn nhất và khó quên nhất của giống loài tinh khôn. Tự hỏi bản thân xem, rõ ràng chúng ta đã từng gặp may rất nhiều, nhưng tại sao chúng ta lại chỉ nhớ ngay đến những vận rủi và những chuyện buồn khi được hỏi chứ. Bạn vừa mới trúng thưởng 2 củ, đang tơn hớn nhảy chân sáo đi về, đến nơi bạn kiểm tiền hoá ra bị thiếu mất 100k, mình dám cá 9/10 người đọc bài này sẽ bị những cảm xúc tiêu cực chi phối mà quên cmn mất rằng mình vừa có thêm 1tr9 vào ví 🙃🙃🙃.


Pogba xấu zai của chúng ta cũng y như thế thôi, anh ta luôn cho người khác hy vọng, để rồi chỉ cần một trận đấu tệ, họ quên cmn hết những màn trình diễn tốt trước đó. Vậy thà rằng cứ chọn những thành phần ngu lâu dốt bền thành quen mắt để đỡ phải chửi chăng. Chúc các bạn vui, còn tôi nói: ĐÉO 😊😊😊.


Khi anh ta muốn đi, cứ để cho anh ta đi, bởi với tài năng của bản thân, anh ta xứng đáng hơn những gì đang được nhận và đối xử. Còn nếu anh ta chọn ở lại, nếu vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng những màn trình diễn đúng sức ở trên sân, chẳng dại gì chúng ta lại từ chối một cái tên đẳng cấp như vậy cả. Bởi anh ta vẫn quá chuyên nghiệp, dù ước vọng ra đi có là thật hay không thì anh ta cũng chưa bao giờ đề cập đến nó khi mùa giải vẫn đang diễn ra đúng không. Nhưng mà 350k/ tuần là số đẹp rồi, nhiều hơn thì nên sang Real là hợp lý 😂😂😂


Paul Pogba chưa bao giờ là vấn đề, vấn đề nó nằm ở não bộ của các bạn. Khi các bạn vẫn lựa chọn được ngu thì có nói hay nói dở thế nào thì các bạn vẫn muốn được ngu thôi. Kể cả khi cái chảo mang tên Sự Thật nó đập cho tan mặt bạn ra ở đủ mọi góc độ, thì bạn vẫn cứ ngu nếu bạn thích, và mình tôn trọng điều đó, đặc quyền cá nhân mà ahihi 😏😏😏


Đó cũng là lý do mình viết bài này, ai đọc được mà bất giác nhận ra mình có vấn đề trong cách suy nghĩ và tư duy, dù chỉ là một người, thì mình cũng vui. Còn đâu kệ mẹ các bạn, mình k tức tối gì đâu, có chửi căng tđn thì mình cũng cười và lẳng lặng block. Việc đéo phải phí thời gian với lũ ngu làm gì 😌😌😌


P/s: các bạn có thấy ánh mắt của Pogba trong ảnh k, đúng r, đó là cái cách anh ta look down các bạn và nói: "Chửi chửi cái lol, bố đéo quan tâm đâu" đấy 😌😌😌. Cứ chửi tiếp đi các bạn ạ ahihi




257 views1 comment

1 Comment


cuvu05868
Dec 19, 2023

Đến giờ thấy Pogba thật sự yêu Mu . Tiếc cho một thiên tài :((

Like
bottom of page