top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

MAGUIRE KHÔNG ĐÁNG VỚI GIÁ £80M

Quan điểm của nhà báo Chris Darwen về Maguire, bài dịch của Anh Duc Nguyen nhé. Bài gốc: https://totalfootballanalysis.com/…/signing-80m-rated-engla…


 

[MAGUIRE KHÔNG ĐÁNG VỚI GIÁ £80M]


Man City có thể sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để mang về Harry Maguire chỉ để biến anh trở thành trung vệ tốt thứ tư của đội bóng. Nếu như những tin đồn là đúng sự thật và theo những tỉ lệ đặt cược trên Betway88, thì thương vụ có thể sẽ xảy ra.


Aymeric Laporte đã thích nghi cực tốt với môi trường bóng đá Anh và trở thành sự lựa chọn số 1 của Pep ở vị trí trung tâm hàng hậu vệ. John Stones (bỏ qua sai lầm ở Nations League) đang bước vào độ chín đối với một hậu vệ và mặc cho việc không được thi đấu nhiều ở mùa giải trước, anh ấy vẫn cực kỳ phù hợp với lối chơi của Pep. Nicolas Otamendi là cầu thủ giống Maguire nhất ở sân Etihad, với nhiệm vụ giành lại bóng rồi đưa cho người đá cặp với mình, những người có khả năng chuyền tốt hơn (Stones và Laporte).


Kể cả như vậy thì trung vệ người Anh vẫn cách Otamendi một khoảng rất xa.


Ở một mức độ nào đó thì việc đưa về người hùng WC của tuyển Anh cũng có lý khi đây sẽ là cầu thủ có thể đáp ứng được tiêu chí homegrown. Maguire khá giống Kompany và việc thay thế Kompany sau khi anh vẫn thể hiện được giá trị của mình vào cuối mùa giải trước càng trở nên cấp bách.


Maguire là một cầu thủ tốt nhưng không phải là một trung vệ mà một CLB với tham vọng vô địch C1 và lần thứ 3 lên ngôi ở PL nên nhắm đến, nhất là với giá kỷ lục cho một hậu vệ. Liverpool đã lột xác hoàn toàn khi có cho mình hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Liệu Maguire có thể đưa Man City đến vị trí mà trung vệ đắt giá nhất thế giới hiện tại Virgil Van Dijk đã đưa Liverpool đến?


Mặt khác, Man City có thực sự cần tìm kiếm một trung vệ thứ tư? Đã có những tin đồn rằng Fernandinho sẽ lui xuống thi đấu ở hàng hậu vệ nếu như Man City đem về được Rodri của ATM. Một bước đi khôn ngoan đối với người đã 34 tuổi.


Trái ngược với Fernandinho là cầu thủ 18 tuổi Eric Garcia. Cựu hậu vệ của lò La Masia đã gây ấn tượng trong trận đấu với Leicester ở League Cup và 2 trận đấu trước Burton Albion. Mặc cho tuổi đời còn trẻ, sẽ hợp lý nếu như Garcia được xuất hiện thường xuyên ở đội 1 và được cho ra sân trong những trận đấu mà Man City không đối mặt với nhiều áp lực khi gặp những đội yếu. Khi mà Matthijs De Ligt thành công tại Ajax ở tuổi 19, nó làm cho chúng ta phải băn khoăn rằng liệu đội bóng có trao cơ hội cho những trung vệ trẻ không khi mà từ trước đến nay, người Anh luôn coi đây là vị trí yêu cầu nhiều kinh nghiệm hơn là có tài năng thiên bẩm.


Man City có rất nhiều lựa chọn để có thể khoả lấp vị trí mà Kompany đã để lại và tiết kiệm được £80m. Thế nhưng cuối cùng, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với những ông chủ ở đội bóng này.



262 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page