top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

ManUtd 2019/2020: Phil Jones

Tiếp nối chuyên mục Đánh giá nhanh tình hình lực lượng của ManUtd 8h tối hàng ngày, hôm nay chúng ta sẽ đến với Biểu Tượng của Nhà Hát Old Trafford – siêu hậu vệ Phil Jones.

Tổng quan

Tên đầy đủ: Philip Anthony Jones (180cm, 71kg) Tuổi: 27 (21/2/1992) Số áo: no.4 Vị trí: Trung vệ Hợp đồng: £75,000/ tuần đến 2023

Đánh giá chung

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống đánh giặc ở Preston, phía Bắc nước Anh, Phil Jones ba tuổi không biết nói biết cười, khiến ai nấy gặp anh đều cảm thấy rất rất ngạc nhiên. Lúc bấy giờ, vương quốc Anh đang đứng trước nguy cơ bị xâm lược của bè lũ Bóng Trắng, tình thế hết sức nguy nan, bà Queen quyết định sai John Snow – who knows nothing đi tìm người tài giỏi ra đánh giặc, bảo vệ bờ cõi Westero. Jones tự nhiên nói với mẹ mời John vào cho chàng đi giết giặc. Vừa mới gặp John, Jones bỗng vươn vai trở thành người lớn, ăn hết biết bao nhiêu bánh mỳ và cheese cũng không no, thời đấy thì nước Anh hơi bị thiếu bacon, nên chắc vì thế mà Jones ăn mãi đéo no nổi. Jones hùng dũng khoác chiến bào màu đỏ như máu, cưỡi ngựa sắt trắng mịn như than tổ ong nhắm hướng Black Castle phi bảy ngày bảy đêm, đến nơi thì White King trong trận chiến cuối cùng đã vấp ngã do hai chân tự đá vào nhau, va mặt vào lưỡi kiếm của Arya chết cmnl. Uất ức dâng trào, Jones phóng thanh đại kiếm Excalibur của mình vào đá với lời nguyền, ai rút được thanh kiếm này lên sẽ thống lĩnh thiên hạ, đây cũng chính là nơi bắt đầu cho điển tích King Arthur bất khả chiến bại 300 trăm năm sau đó. Phil Jones cắm mặt xuống đất tự sát đầy uất ức (xem ảnh), kết thúc cho một cuộc đời bi tráng của người anh hùng chỉ chậm có một giây thôi mà không có đất dụng võ. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy tượng của Jones ở Nhà Hát Old Trafford – thành phố Manchester, như một cách ghi nhớ công ơn của người anh hùng này của dân bản xứ trong công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi đất nước.



Bỏ mẹ, xào nhầm bài, xin lỗi các bạn, bài viết bắt đầu từ đây nhé.


Phil Jones khởi nghiệp cùng màu áo của Blackburn Rovers, và sau màn trình diễn ấn tượng mùa 2009-2010, Sir Alex Ferguson đã chi ra £16.5 triệu Bảng để đưa Jones về với màu áo Đỏ. Trong tám mùa giải, Phil Jones đã thi đấu tổng cộng 191 trận cho ManUtd, góp công vào chức vô địch Premier League mùa giải 2012/2013, một chức vô địch FA Cup năm 2016 và chức vô địch Europa League năm 2017.


Phil Jones gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bởi lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của mình. Một người mang Dòng Máu Quỷ đích thực, luôn chiến đấu hết mình vì đội bóng mà không kêu ca phàn nàn, hay thể hiện thái độ không hài lòng trước bất kỳ quyết định nào của HLV. Giống John O’Shea, đây là một mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều mơ ước được có trong đội hình, nghiêm túc cmnl đấy.

Ưu điểm

- Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm.


- Khả năng một kèm một tốt nhất thế giới, anh đã từng khiến cho những siêu sao tấn công hàng đầu ví dụ như Rido tắt điện khi đối đầu với anh.

Nhược điểm

- Hay chấn thương, chấn thương nhiều đến độ khiến cho Phil Jones mất đi sự tự tin và sức phán đoán vốn có của mình. Đồng thời cũng khiến cho anh không thể phát triển hết mức tiềm năng vốn có của mình.


- Khả năng chuyền bóng mù mắt người hâm mộ, tôi cũng đéo hiểu sao một cầu thủ chuyên nghiệp, dù cho thi đấu ở vị trí hậu vệ mà lại có thể chuyền bóng tệ như Phil Jones cho được.


- Lối chơi đơn giản nhưng rất khó đoán, không ai có thể phán đoán ra Phil Jones sẽ hành động và xử lý thế nào trong vài giây tiếp theo. Một bộ não siêu phàm mà có lẽ Xavi hay Pirlo cũng phải kính nể.

- Khả năng đánh hơi bàn thắng rất nhạy, anh có thể ghi bàn trong những khoảnh khắc khó ngờ nhất, khả năng chọn vị trí để tap-in của anh thì đến Rido, hay xa hơn là F.Inzaghi cũng phải kính nể. Anh có thể ghi bàn từ tất các bộ phận trên cơ thể, chân trái, chân phải, đánh đầu, vai, ngực, bụng. Những điều này khiến cho Phil Jones luôn là nỗi đe doạ thường trực trước khung thành.



Kết luận

Tuy nhận rất nhiều lời chỉ trích về việc thi đấu thiếu chắc chắn, tấu hài nhiều hơn đá bóng, hẹn hò với y tá nhiều hơn việc tập luyện, nhưng Phil Jones vẫn có vai trò nhất định với đội bóng. Anh là một Home-Grown, giúp đội bóng đủ quota đăng ký thi đấu UCL. Bên cạnh đó, về trình độ chuyên môn thuần tuý, Phil Jones đủ sức đảm đương vị trí dự bị xoay vòng và những điều chỉnh chiến thuật tình thế khi cần. Hơn nữa, đây là hình tượng điển hình cho Dòng Máu Quỷ mà các fan chân chính đang muốn BLĐ đội bóng hướng tới để xây dựng tương lai. Lối chơi lăn xả, nhiệt tình, không ngại va chạm. Dáng chạy hùng hục rất hút camera nhưng lại k phải dạng giả vờ lừa tình như Alexis Sanchez. Luôn sẵn sàng thi đấu ở tất cả các vị trí được HLV yêu cầu, lợi ích của đội bóng luôn được đặt lên trên lợi ích cá nhân. Quan trọng hơn, bóng đá là giải trí, mà về mặt giải trí, không ai ở sân OTF đem lại tiếng cười nhiều hơn Phil Jones ở thời điểm này.


Mức lương cũ £50,000/ tuần là hợp lý với mức năng lực và vai trò của Phil Jones, hợp đồng mới với £75,000/ tuần người viết đánh giá là hơi cao. Tuy nhiên, với việc là người Anh, là một HG, và những lợi ích mang tính biểu tượng của CLB, quyết định gia hạn hợp đồng với Phil Jones là cực kỳ sáng suốt và đúng đắn của BLĐ đội bóng phía bắc nước Anh.


P/s: nếu bạn nào thắc mắc tại sao mình đưa stats vào bài viết, thì các bạn nên hiểu, nghệ thuật là thứ mà không có một phương thức thống kê nào có thể lột tả được sự xuất sắc và cuốn hút của nó được. Và Phil Jones là một trường hợp điển hình như vậy, xem Phil Jones thi đấu, nếu không có một tầm nhìn chiến thuật và chiến lược xuất sắc, bạn sẽ không bao giờ công nhận những đóng góp của anh cả trong và ngoài sân cỏ đâu. Bên cạnh Ronaldinho và Zidane, Phil Jones là cầu thủ hiếm hoi không bao giờ làm mình có cảm giác nhàm chán khi anh thi đấu, bởi không giống Messi hay Robben, không ai có thể biết Phil Jones sẽ làm gì ở những phút tiếp theo cả. Đừng coi thường và chê bai những thứ bạn không hiểu.

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo !!!

107 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page