top of page
  • Writer's pictureJason W. Ke

(1) HOW I HAVE SELF-DEVELOPED ???

HOW I HAVE SELF-DEVELOPED ??? TÔI ĐANG PHÁT TRIỂN TỰ THÂN NHƯ THẾ NÀO ???


 

Mình sẽ soạn những bài viết theo dạng ngắn, mỗi ngày khoảng trên dưới 1k từ, để các bạn đọc đỡ thấy mệt. Okay, mình biết văn hoá đọc hiện đại như lol, nhưng đó là cách mình phải chọn để thích nghi. Bởi nếu 4k người đọc mà có một người thấm được, mình cũng sẽ viết, sẽ chia sẻ chỉ cho một người thực sự cần điều đó.


✔️Những điều bạn nên biết trước nhất !!!


Cuộc sống này vốn dĩ không tồn tại thứ gọi là đúng và sai, sẽ chẳng bao giờ có gì là đúng tuyệt đối và sai tuyệt đối. Bạn không tin, okay, nếu nói giết người là sai, vậy nếu giết một tên sát nhân, một tên tội phạm đang đe doạ mạng sống của bạn và người thân bị gọi là tội lỗi, vậy tôi xin được làm kẻ tội đồ tối cao của nhân loại. Bởi trong mắt tôi, chẳng có gì đáng giá hơn mạng sống của tôi cả, nếu nó bị cướp đi, phải là chính tay tôi thực thi án hành quyết.


Nói qua những thứ cao siêu vĩ mô một chút, đã bao giờ các bạn đặt câu hỏi cho cái phenomenon, thực sự thì vai trò của Tôn giáo và những khái niệm siêu linh là gì chưa ??? Hơi khó để nghĩ tới đúng không, đôi khi sinh ra trong một gia đình theo Thiên Chúa Giáo thì nghiễm nhiên các bạn sẽ theo Đạo. Nếu gia đình bạn thường xuyên lên Chùa, nghiễm nhiên tâm bạn sẽ hướng Phật. Nhưng để làm gì, thì có lẽ không nhiều người thực sự nghĩ đến.


Tôn giáo và những giá trị tâm linh, tồn tại thực chất để gieo mầm tri thức, cho con người một đức tin, một điểm đến và một mục đích cho cuộc sống, đặt ra những chuẩn mực xã hội chung. Lật lại lịch sử hàng ngàn năm của loài người, ở thuở sơ khai, chính những tôn giáo đã đặt ra luật lệ và những chuẩn mực xã hội. Có thể nói những quyến sách dạng như Kinh Thánh chính là bộ máy pháp luật đầu tiên đưa con người vào quỹ đạo phát triển của nó. Nói thì có vẻ ngu ngốc bởi vốn dĩ ngay cả Kinh Thánh cũng có những lỗ hổng thông tin to đùng mà bất cứ ai có thể nhìn ra nếu họ chịu tư duy một chút. Nhưng đó là khi chúng ta dùng tư duy của thế kỷ 21 để đặt lại tiêu chuẩn, còn vào khoảng thời gian mà việc sinh tồn cũng là một bài toán khó cho bất kỳ ai, thì việc có một đức tin, một điểm đến chung là một điều cực kỳ cấp thiết và mang tính sống còn.


Bởi con người không thể tồn tại nếu không có niềm tin, không ai nằm ngoài vòng lặp này, bởi có thể bạn vẫn sẽ sống đến năm 80 tuổi. Nhưng thực sự bạn đã chết ngay từ khi bạn mất niềm tin rồi. Đọc hết series bài viết bạn sẽ hiểu vì sao mình nói thế.


Thế nhưng việc chọn một đức tin lại không phải là việc dễ dàng, bởi chẳng có gì đúng, và chẳng có gì sai trên cõi đời này cả. Những quyết định, những hành động của các bạn được xây dựng và phán quyết, và là hệ quả tiềm thức của thứ mà bạn gọi là niềm tin, là lý tưởng. Và từ những thứ đó, bạn phân định rạch ròi cho những tiêu chuẩn, những thứ bạn cho rằng đó là đúng, là sai.


Tại sao mình lại nói dông dài thế này, cắt nghĩa tóm gọn. Bạn cần phải chọn cho mình một hệ tư tưởng và trói chặt mình với hệ tư tưởng đó, và cần phải kiên định rằng nó đúng. Bạn chọn sai thì do bạn sai lầm, và bạn sẽ phải trả giá, thế thôi. Nhưng yên tâm đi, ít ra bạn vẫn tốt hơn rất nhiều do với những người đéo có lý tưởng gì cả. Bởi cuộc sống vốn dĩ là chuyến đi cực kỳ khắc nghiệt, bạn sẽ chết ngay từ bước khởi hành đầu tiên nếu bạn không rõ điểm đến của mình là ở đâu. Chậm và muộn cũng được, bởi chọn lý tưởng là cả một quá trình tích luỹ tri thức và trải nghiệm trước khi bạn có thể ngộ ra chân lý cuối cùng để kiên định với nó. Nhưng hãy thực sự cẩn thận, bởi chẳng có gì đúng và sai cả đâu. Mọi thứ chỉ tóm gọn trong một câu:


❗️❗️❗️ĐIỀU ĐÓ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT HAY KHÔNG ❗️❗️❗️




573 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page